Bộ tiệt trùng UHT là gì

Hệ thống tiệt trùng UHL trong nghành sữa

Bộ tiệt trùng UHT đã trở thành một phương pháp phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm. Công nghệ UHT dùng để sản xuất các sản phẩm có thể được bảo quản trong thời gian dài. Đặc biệt là không cần đông lạnh hay sử dụng chất bảo quản hóa học cho thực phẩm.

Sản phẩm sau khi qua quá trình tiệt trùng UHT có thể được bảo quản trong môi trường không khí không bị ôxy hóa trong một thời gian dài. Và vẫn giữ được chất lượng và độ tươi ngon.

Bộ tiệt trùng UHT là gì?

Bộ tiệt trùng UHT (Ultra High Temperature) là một hệ thống được sử dụng để tiệt trùng. Công nghệ UHT dùng để bảo quản các sản phẩm lỏng, như sữa, nước ép hoặc nước trái cây. UHT giúp kéo dài thời gian bảo quản mà không cần sử dụng bất kỳ chất bảo quản thực phẩm nào khác.

Quá trình tiệt trùng UHT thường được thực hiện bằng cách đưa sản phẩm qua một ống nhiệt có nhiệt độ rất cao. Thông thường là từ 135 cho đến 150 độ C, trong một khoảng thời gian ngắn, thường chỉ trong vài giây. Quá trình này giúp tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn, vi sinh vật và enzyme có thể gây hỏng sản phẩm. Đồng thời giữ nguyên giá trị các chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của sản phẩm.

Hệ thống tiệt trùng UHL trong nghành sữa
Hệ thống tiệt trùng UHL trong nghành sữa

Các dòng máy UHT tốt nhất

Có nhiều dòng máy UHT tốt trên thị trường. Việc lựa chọn dòng máy phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể của tùy cơ sở sản xuất. Dưới đây là một số dòng máy UHT được đánh giá cao:

Tetra Pak A3/Speed

Đây là một dòng máy UHT tiên tiến và đáng tin cậy của Tetra Pak, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực này. Dòng máy này có khả năng xử lý sản phẩm với tốc độ nhanh và độ tin cậy cao.

GEA Ecoflex

GEA là một công ty công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, và dòng máy UHT của họ, GEA Ecoflex, đã được đánh giá cao về hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

SPX Flow

SPX Flow là một công ty chuyên sản xuất các hệ thống và thiết bị công nghiệp, bao gồm cả máy UHT. Các dòng máy UHT của SPX Flow được đánh giá cao về hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng.

Alfa Laval

Alfa Laval là một công ty đa quốc gia cung cấp các giải pháp công nghệ cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Dòng máy UHT của Alfa Laval được đánh giá cao về khả năng tiệt trùng nhanh chóng và đồng nhất.

Đây chỉ là một số ví dụ về các dòng máy UHT tốt nhất trên thị trường. Khi lựa chọn, hãy xem xét các yêu cầu cụ thể của quý khách. Bao gồm: công suất, tốc độ xử lý, độ tin cậy và giá trị đầu tư. Ngoài ra, cũng nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và người sử dụng để có thông tin chi tiết và đánh giá tốt nhất.

Nơi cung cấp dây chuyền diệt khuẩn thực phẩm UHT

Với hơn 25 năm trong lĩnh vực thiết bị, dây chuyền công nghiệp; Máy in phun công nghiệp là đơn vị uy tín cung cấp dây chuyền diệt khuẩn thực phẩm UHT. Hệ thống này được chúng tôi thiết kế hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của quý khách. Để nhận thông tin tư vấn miễn phí; quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

MÁY IN PHUN CÔNG NGHIỆP

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *