Máy phun in date cầm tay phù hợp cho doanh nghiệp nào?

Máy in date cầm tay

Máy phun in date cầm tay là trợ thủ đắc lực với mực in sắc nét, đều màu, nội dung, kích thước tự điều chỉnh theo ý muốn, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Máy phun in date cầm tay là dòng phổ biến nhất vì máy nhỏ gọn dễ sử dụng, linh hoạt cùng với nhiều mẫu mã đa dạng. Điều này cũng khiến cho nhiều doanh nghiệp “lăn tăn” không biết chọn loại nào phù hợp. Hãy cùng Máy in phun công nghiệp tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới và tìm được dòng máy phù hợp cho doanh nghiệp mình nhé!

Máy in phun date cầm tay có công dụng gì?

Bên cạnh các dòng máy in tự động theo dây chuyền dành cho doanh nghiệp lớn thì dòng máy in phun date cầm tay dễ sử dụng, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với công dụng in đóng ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô, mã vạch, nhãn dán, tên giá sản xuất,… Máy in date cầm tay với ưu điểm lớn là thuận tiện, dễ dàng sử dụng so với các dòng máy in date lớn, cồng kềnh.

Nguyên lý hoạt động của dòng máy in date cầm tay 

Các dòng máy in date cầm tay sẽ khác nhau về thiết kế, hình dáng,… nhưng đều có nguyên lý hoạt động chung không quá khác biệt. Đa phần dòng máy in date cầm tay sẽ sử dụng vòi phun mực được kết hợp cùng với bánh xe điều hướng để in ra được các ký tự, chữ số, hình ảnh,… theo nhu cầu người sử dụng.

Bánh xe điều hướng hướng dẫn được xem là bộ phận quan trọng nhất quyết định chất lượng của thành phẩm in được. Nhiệm vụ của bộ phận này là đo đạc chính xác kích thước, độ dài bản in và điều hướng để máy in phun lượng mực phù hợp. Tương tự như vậy, nếu bề mặt in nhấp nhô, gồ ghề,..thì bánh hướng dẫn sẽ lan không đều khiến bản in bị đứt quãng.

Với cách sử dụng đơn giản như sau: 

  1. Xác định vị trí cần in
  2. Nhấn nút bắt đầu in và di chuyển máy in để khởi động bánh xe hướng dẫn
  3. Bánh xe sẽ tính toán chi tiết chiều dài và phun mực qua vòi phun.

Máy phun in date cầm tay sử dụng kèm với hộp mực hệ thống tiêu chuẩn sẽ giúp máy in sắc nét, cho ra thành phẩm bền đẹp và dễ sử dụng hơn.

Ứng dụng của máy in phun date cầm tay 

Máy in phun date cầm tay có nhiều công dụng hơn so với việc chỉ dùng để in ngày sản xuất hay hạn sử dụng. Một số dòng máy cao cấp có thể in được logo, hình ảnh phức tạp.

In date

Máy in date cầm tay cho phép in các thông tin quan trọng như ngày sản xuất, hạn sử dụng,… Đây là thông tin quan trọng để cung cấp cho người tiêu dùng biết được thời gian sử dụng sản phẩm.

In biểu tượng

Máy phun in date cầm tay có chức năng tương tự như một máy in date thông thường và vì thế in được hình ảnh, logo, biểu tượng và điều hiển nhiên. Tuy nhiên, ưu điểm nhỏ là một số điểm ảnh khi sử dụng máy in cầm tay sẽ không chất lượng bằng được in máy in tự động. 

Người dùng có thể sử dụng máy in date cầm tay để in hướng dẫn bảo quản, in chú ý trên bao bì sản phẩm, in trực tiếp sản phẩm có kích thước lớn. 

In số Seri, số lô hàng

So với dòng máy in dập dấu thủ công, máy phun in date cầm tay có thể tự động thay đổi thông tin sau mỗi lần in giúp người dùng dễ dàng in số lô, số thứ tự, số seri,…Việc này giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều. 

In mã vạch, mã QR

Máy phun in date cầm tay còn có khả năng mã hoá thông tin người dùng và chuyển thành các thể loại mã vạch hay mã QR để đọc bằng các dòng máy quét mã. Việc này giúp quá trình nhập liệu được nhanh chóng và không còn các sai sót khi nhập thủ công.

Lựa chọn máy phun in date cầm tay khi nào? 

Qua các liệt kê ở trên có thể thấy dòng máy phun in date cầm tay có nhiều ưu điểm nổi trội nhất vẫn là tính thuận tiện. Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể in nhiều màu mà chỉ có thể lựa chọn một màu in.

Vậy doanh nghiệp nào nên sử dụng dòng máy in nào này? 

Người dùng có thể sử dụng máy in cầm tay cho những sản phẩm có kích thước lớn, cồng kềnh, khó di chuyển hoặc không đặt được trên băng chuyền. Dòng máy in date cầm tay cũng phù hợp chỉ phù hợp với những sản phẩm có bề mặt phẳng. Đây là những trường hợp rất cần đến độ linh hoạt và tính tiện dụng của dòng máy phun in date cầm tay.

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: in theo màu vụ, không sản xuất nhiều.
  • Doanh nghiệp có ngân sách đầu tư thấp: In date, thông tin sản phẩm theo mùa,
  • Doanh nghiệp sản xuất thủ công: cần thao tác in đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật quá nhiều.

Hi vọng qua bài viết về máy in phun date cầm tay được chia sẻ giúp bạn có thêm thông tin về dòng máy này. Nếu bạn quan tâm đến máy in phun date tự động, bạn có thể tham khảo ngay tại website của chúng tôi hoặc gọi ngay đến Hotline: 0978 715 636 để được hỗ trợ nhanh nhất về sản phẩm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *