Tìm hiểu về máy dò kim loại phổ biến

Máy dò kim loại phổ biến

Máy dò kim loại công nghiệp là dòng máy được dùng để dò tìm chính xác các vật bằng kim loại, được sử dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất chế biến thực phẩm, nhựa, tái chế,…

Máy dò kim loại – Cơ chế hoạt động và ứng dụng 

Máy dò kim loại là thiết bị được dùng để loại bỏ những kim loại từ tính, phi từ tính (thép, thép không gỉ, nhôm,…), kể cả khi chúng nằm bên trong sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm một cách tối ưu nhất.

Cơ chế hoạt động chung của các dòng máy dò kim loại 

    Để lựa chọn được dòng máy dò kim loại phù hợp nhất, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết cơ chế hoạt động chung của các máy dò kim loại đang có trên thị trường.

    Các dòng máy dò kim loại đều được cấu tạo với  những bộ phận cơ bản như: Bảng điều khiển, bộ ổn định, thanh kết nối, cuộn dây tìm kiếm, hệ thống âm thanh,… 

    Cơ chế hoạt động dựa trên ứng dụng hiện tượng cảm ứng điện từ, dựa vào từ trường được tạo ra từ cuộn dây phát và cuộn dây thu trường, thông qua đầu dò phát hiện kim loại trong sản phẩm. Nếu sản phát hiện kim loại đi qua, dòng điện sẽ cảm ứng và phát ra âm thanh báo hiệu và cuộn dây cũng bị lệch đi. Ngược lại, nếu không có thì cuộn dây chỉ thu được trường bình thường.

    Bên cạnh đó còn có những dòng máy phát từ trường phức tạp và xử lý tín hiệu thu cải tiến có thể tách sóng theo pha và độ nhạy cao, dễ sử dụng.

    Ứng dụng của máy dò kim loại trong sản xuất (food metal detector)

      Kích thước dị vật và khoảng cách từ dị vật đến đầu dò là 2 yếu tố quan trọng để lựa chọn thiết bị dò kim loại. Dòng máy dò kim loại công nghiệp dùng để dò các sản phẩm ngành thực phẩm, kiểm tra hàng hoá trên băng tải hoặc máng nguyên liệu.

      Phát hiện kim loại trong sản phẩm 

      Đây là ứng dụng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất và đóng gói sản phẩm. Máy giúp dễ dàng phát hiện kim loại trong thực phẩm, sản xuất thuốc, hoá chất, dệt kim,.. tránh việc lẫn các mảnh vụn kim loại trước khi đóng gói để kiểm tra đâu ra thành phẩm. Máy dò kim loại được đặt ở dây chuyền trước khi đóng gói sản phẩm.

      Phát hiện tạp chất trong sản phẩm 

      Các dòng máy dò X-ray có thể dò được tạp chất kim loại cực nhỏ có trong thực phẩm, thuỷ hải sản và cả tạp chất như: thuỷ tinh, cao su, đá,… trong trong thực phẩm đã hoặc chưa đóng gói. Bên cạnh đó máy dò X-ray còn cung cấp 1 loạt tính năng để kiểm tra sản phẩm đã đóng gói trong hộp/bao bì giấy/carton/nhựa/nhôm/thiếc,…:

      • Kiểm tra trọng lượng của các sản phẩm.
      • Kiểm tra tính nguyên vẹn trong bao bì kín.
      • Phát hiện sản phẩm bị tích tụ, biến dạng hoặc bị hỏng.
      • Phát hiện khí lọt trong lon và ống.

      Các dòng máy dò kim loại thực phẩm phổ biến trên thị trường 

      Trên thị trường hiện nay nói chung và tại Máy in phun công nghiệp nói riêng cung cấp các dòng máy dò cho doanh nghiệp cụ thể như:

      Máy dò kim loại băng tải và máng trượt

      Đây là dòng máy dò chuyên kiểm tra hàng hoá thực phẩm trên băng tải hoặc máng trượt. Có thể phát hiện tạp chất kim loại từ tính và phi từ tính nằm bên trong sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác. Kết hợp được với băng tải và nhiều kiểu bộ đá khác nhau (phun khí, thanh đẩy, thanh trượt, …).

      Máy dò kim loại dạng rơi tự do

      Với thiết kế dạng ống tròn có chức năng rà soát, kiểm tra sản phẩm rơi tự do từ trên cao xuống. Cùng với chức năng phân loại được tích hợp sẵn máy có thể loại bỏ sản phẩm lỗi ra khỏi dây chuyền sản xuất. Loại máy được sử dụng cho các sản phẩm như các loại hạt, bột, snack, nhựa tái chế,….

      Máy tách kim loại chất lỏng và nhão

      Với các thực phẩm dạng lỏng, nhão như nước uống, tương cà, nước sốt, nước trái cây có thịt,… sử dụng máy tách kim loại chuyên dụng dành cho thực phẩm dạng lỏng, nhão,… 

      Máy tách kim loại cho vận chuyển bằng khí nén

      Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm ngành nhựa, doanh nghiệp nên sử dụng máy dò tách kim loại bằng khí nén. Lợi ích của việc sử dụng hệ thống phát hiện kim loại cho ngành nhựa sẽ giúp phát hiện và loại bỏ các kim loại lẫn trong nhựa trước khi đưa vào đun nóng, giúp bảo vệ máy đúc, máy đùn và máy thổi nhựa.

      Kết luận

      Ngoài ra còn một số dòng máy dò kim loại trong chế biến thực phẩm khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu sản xuất chuyên biệt cũng như tính chất riêng của sản phẩm đều có mặt tại Máy in phun công nghiệp.

      Hi vọng qua bài viết tìm hiểu chi tiết các dòng máy dò kim loại mong rằng từ những quý khách có thể hiểu hơn về loại máy dò kim loại. Liên hệ Máy in phun công nghiệp ngay qua Hotline: 0978 715 636 phù hợp để được tư vấn và lựa chọn dòng máy hợp nhé!

      Để lại một bình luận

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *